Đối với khách đánh hàng Trung Quốc trên các trang Thương mại điện tử thì “Order” và “Ký gửi” có lẽ là 2 khái niệm không còn quá xa lạ. Tuy nhiên có không ít người khi mới bắt đầu nhập hàng Trung Quốc chưa hiểu rõ về 2 hình thức này. Để phân biệt rõ hơn “Order” và “Ký gửi” , tránh gây ra những nhầm lẫn không đáng có khi sử dụng dịch vụ của các nhà vận chuyển, trong bài viết này, 24H sẽ giúp bạn phân tích từng phương thức một cách chi tiết nhất.

1. Order

Order là gì?

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta rất hay dễ bắt gặp rất nhiều lần người ta nhắc đến " Order ". Có thể là order trà sữa, order giày dép, quần áo,...Vậy Order là gì?

Order là một từ tiếng Anh có nghĩa là "đặt hàng" . Khi bạn mua bất cứ món đồ gì trên các trang mạng hay các sàn giao dịch thì hành động đó được gọi là Order.  

Order hàng Trung Quốc có nghĩa là việc bạn đặt hàng và mua hàng Trung Quốc thông qua các mạng xã hội, các trang Thương mại điện tử, ví dụ như Taobao, Tmall, 1688 và Alibaba,...

Trên thực tế, rất nhiều khách hàng mới đầu khi tìm đến các nhà vận chuyển, chỉ nghĩ đơn giản order chính là việc “đặt hàng”. Nhưng để thực sự có thể bắt tay vào việc mua hàng, nhân viên bên cung cấp dịch vụ sẽ cần hướng dẫn bạn các bước để bạn có thể đặt hàng trên các trang thương mại điện tử một cách dễ dàng.

Hàng order ở đây ám chỉ việc bạn chỉ cần gửi link kèm thuộc tính của sản phẩm, và gửi phí dịch vụ, giá thành sản phẩm cho đơn vị vận chuyển; còn lại bên vận chuyển sẽ chủ động mua hàng, đàm phán giá cả, thanh toán trực tiếp với các shop bên Trung và vận chuyển hàng về Việt Nam.

Khi hàng về đến tay người mua hàng, bạn cần phải kiểm tra xem shop phát đủ và đúng hàng không, có bị nhầm lẫn hay hỏng hóc gì không? Nếu shop phát sai hoặc thiếu hàng, đơn vị nhận order sẽ giúp bạn khiếu nại xin đền bù hoặc phát thêm hàng.

Tùy từng nhà vận chuyển mà những kiện hàng order bị thất lạc, hỏng hóc toàn bộ do vận chuyển được đền bù ở các mức khác nhau.

Đối với 24H, khi khách hàng sử dụng dịch vụ kiểm đếm của chúng tôi, mọi trường hợp liên quan đến hàng hoá xuất phát từ lỗi của nhà cung cấp và do bên vận chuyển, 24H sẽ đền bù 100% giá trị mà khách hàng đã đặt cọc đơn hàng.

Nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ kiểm đếm, chúng tôi vẫn đền bù 10% giá trị hàng hoá và hỗ trợ khách hàng đàm phán, khiếu nại với nhà cung cấp để có hình thức đền bù hợp lý nhất.

Nói tóm lại, với hàng Order, khách hàng đưa ra yêu cầu mua sản phẩm này và bên nhận Order sẽ chịu mọi trách nhiệm để đưa hàng tới tay khách.

2. Ký gửi

Ta cư tưởng tượng " Order " và " Ký gửi " giống như cặp bài trùng vậy, có hàng order thì sẽ có hàng ký gửi.

Ký gửi hàng hoá là gì?

Ký gửi hàng hoá thực chất là việc bạn đem một hoặc nhiều hàng hoá của mình đến cho một đơn vị vận chuyển trung gian nào đó và ký xác nhận uỷ thác giao hàng. Như vậy ký gửi hàng hoá chính là một dịch vụ thương mại.

Đơn giản hơn có thể hiểu ký gửi là việc bên ký gửi nhờ bên nhận ký gửi chuyển hàng hoá giúp mình và trả chi phí dịch vụ như 2 bên đã thoả thuận.

Đối với hàng order thì khâu mua bán, thanh toán với nhà cung ứng bên Trung Quốc do nhà vận chuyển phụ trách hoàn toàn, thì đối với hàng ký gửi khách hàng sẽ phải tự mua bán với shop Trung, tự tìm cách thanh toán hoặc áp dụng hình thức thanh toán hộ (có thể sử dụng dịch vụ thanh toán hộ của nhà vận chuyển). Nhà vận chuyển chỉ có nhiệm vụ nhận hàng của shop bên Trung và vận chuyển hàng tới tay khách ở Việt Nam.

Trong trường hợp shop phát sai hàng, hàng lỗi, bạn phải tự đàm phán lại với phía Trung Quốc để yêu cầu đổi trả hàng,…Nhà vận chuyển chỉ chịu trách nhiệm khi hàng bị hỏng hóc, mất mát do quá trình vận chuyển quốc tế hàng về Việt Nam. Lúc này lại xảy ra 2 trường hợp:

Nếu khách hàng muốn đóng bảo hiểm, nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro cho kiện hàng ký gửi của mình, thì sẽ được nhận mức bồi thường là 100% giá trị kê khai (tức là tổng giá trị của sản phẩm mà khách báo với bên vận chuyển). 

Trường hợp thứ hai là khách không đóng bảo hiểm, thì sẽ nhận được mức bồi thường là gấp 3 đến 10 lần phí vận chuyển tuỳ từng đơn vị. Đối với 24H, trong trường hợp hàng hoá của khách hàng bị thất lạc hoặc bị hư hỏng do quá trình vận chuyển quốc tế (trừ trường hợp hàng hoá dễ vỡ như thuỷ tinh, sành, sứ,..khi bộ phận CSKH báo đóng gỗ mà khách hàng không sử dụng dịch vụ này), mức bồi thường của chúng tôi là gấp 10 lần cước phí cân nặng tại thời điểm ký gửi (không quá 50% giá trị đơn hàng) 

Bạn có thể tham khảo bảng so sánh hai hình thức Order và Ký gửi dưới đây:



Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể phân biệt được thế nào là Order, thế nào là ký gửi để có kế hoạch lựa chọn dịch vụ hợp lý trong quá trình mua hàng Trung Quốc!

Các bạn có thể xem thêm:

>>> Dịch vụ Order hàng Trung Quốc


>>> Dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam

Mọi thông tin vui lòng liên hệ tại:

Công ty Cổ phần Eternal LN

 ☘️Website: http://24horder.vn

 ☎️Hotline:

CSKH – 0901 729 958 (Call/Zalo)

Quản lý Order Ms.Nhung – 0966 131 990 (Call/Zalo)

Quản lý Vận chuyển Mr.Lâm – 0968 437 777 (Zalo/Fb)

 

0968.43.7777