Cách xử lý các vấn đề khiếu nại sau khi mua hàng trên Taobao và 1688

Sau khi nhận hàng Order trên Taobao và 1688 nhưng shop phát thiếu, phát hàng lỗi hoặc kém chất lượng thì chúng ta nên làm như thế nào? Hướng dẫn các phương án xử lý khi gặp phải tình trạng trên đơn giản và hiệu quả nhất.

XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO KHI SHOP PHÁT THIẾU HÀNG, HÀNG LỖI, HẦNG KÉM CHẤT LƯỢNG KHI MUA HÀNG
TRÊN TAOBAO

 Có thể nói việc mua hàng trên các sàn thương mại điện tử Trung Quốc như Taobao, Tmall và 1688 hiện nay không còn quá xa lạ với chúng ta. Mặc dù thành lập đã nhiều năm và đạt được những thành tưu đáng kể cùng với sự hoàn thiện của những hệ thống, quy tắc khi tham gia buôn bán và mua hàng trên các sàn giao dịch này tuy nhiên hiện trạng bán hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc việc gửi thiếu hàng, sai hàng mà không liên hệ trước với bên khách hàng vẫn là một vấn đề khiến nhiều người quan tâm.

  Không ít khách hàng khi mua hàng trên Taobao hay 1688 gặp phải các trường hợp như trên, vậy trong các trường hợp đó, chúng ta nên giải quyết như thế nào cho hợp lý?

Đừng bỏ qua bài viết này, mình sẽ bật mí cho các bạn cách xử lý đơn giản và hiệu quả trong bài viết này nhé!

Trước hết khi gặp tình trạng như trên các bạn cũng đừng lo lắng, hoang mang. Thay vào đó để bảo vệ quyền lợi của mình bạn cần liên hệ với chủ shop và báo lại vấn đề mình gặp phải. Tiếp đến là lên khiếu nại hoàn tiền ( phát bù hàng nếu muốn)


>>>Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết cách khiếu nại trên Taobao tại đây

1) Trường hợp phát thiếu hàng

Thường thì khi phát thiếu hàng bộ phận kho của các shop sẽ ghi chú trên đơn hàng nên khi bạn nói chuyện với shop họ sẽ kiểm tra lại và nếu xác thực là có phát thiếu hàng thật thì hệ thống sẽ tự động hoàn tiền về tài khoản ngân hàng hoặc Alipay thanh toán đơn hàng đó.

Ngoài ra nếu bạn có thể chờ hàng và thực sự cần món đồ đó bạn có thể chat shop phát bù hàng. Đồng thời để có thể rút ngắn thời gian nhận hàng, bạn nên giục shop nhớ phát hàng cho mình và khi nào phát hàng rồi thì gửi mã vận đơn sang để mình có thể chủ động theo dõi đường đi hàng hoá.

                                 Nhắn tin chat shop trong Aliwangwang

2) Trường hợp shop phát sai hàng, hàng kém chất lượng, hàng lỗi,..

Tuỳ thuộc vào bạn mà chúng ta có 2 hướng giải quyết như sau:

  • Hoàn đổi hàng: Bạn liên hệ shop, cung cấp các thông tin hình ảnh mã bill, hàng hoá, video bóc hàng (nếu có) và yêu cầu shop hoàn đổi hàng cho mình. Tuỳ thuộc vào mỗi shop thì giao dịch hoàn đổi hàng có thể thực hiện trên hệ thống của Taobao, Tmall & 1688 bằng cách lên khiếu nại và chọn mục 我要退货 hoặc giao dịch bên ngoài ( chủ shop sẽ có trách nhiệm hỗ trợ hoàn đổi hàng về cho bạn và bạn chỉ cần cung cấp thông tin cần thiết và địa chỉ nhận hàng)

  • Bồi thường:
    Nếu như bạn cảm thấy hàng hoá đó không quá cần thiết hoặc tránh rắc rối bởi việc gửi hàng qua lại thì cũng có thể xử lý bằng cách đàm phán shop bồi thường thiệt hại cho mình. Nếu shop đồng ý thì bạn có thể lên khiếu nại xin bồi thường hoặc gửi số tài khoản Alipay ( nếu shop yêu cầu)

 

Các cách giải quyết mà mình đưa ra trong 2 trường hợp trên chỉ áp dụng trong trường hợp shop đó là shop uy tín, thái độ phục vụ tốt  và khi mình báo về vấn đề cần khiếu nại thì họ chấp nhận giải quyết giúp bạn. 

Nếu trong trường hợp chủ shop không đồng ý giải quyết khiếu nại hoặc chậm xử lý, cố tình kéo dài thời gian khiếu nại thì sao?

Khi thái độ xử lý vấn đề của shop tệ hoặc không tiếp nhận xử lý thì lúc này bạn cần báo lên 1688 hoặc Taobao để phía nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ bạn.

Khiếu nại người bán lên hệ thống Taobao & 1688


Tất nhiên nếu bạn có đủ bằng chứng, lý do chứng mình rằng chủ shop có hành vi vi phạm thì cơ hội thắng của bạn tương đối cao.

Để khiếu nại trực tiếp lên Taobao & 1688 các bạn làm như sau:(trong bài này mình sẽ hướng dẫn cách khiếu nại trên Taobao, cách làm tương tự đối với trên 1688)

Đầu tiên các bạn mở ứng dụng Taobao và chọn mục tài khoản trung tâm:


Tiếp đến tìm kiếm đơn đặt hàng mà bạn cần khiếu nại:


Ở đây sẽ có mục khiếu nại người bán, các bạn click chuột vào đây:

 

Trong phần này các bạn cần điền đầy đủ các thông tin liên quan đến vấn đề cần khiếu nại, sau đó sẽ có bộ phận của Taobao can thiệp làm trọng tài và xử lý khiếu nại giúp bạn.

Ngoài ra bạn cũng có thể gọi điện khiếu nại trực tiếp lên tổng đài của Taobao và giải thích vấn đề cần xử lý của mình.

Tất nhiên để có thể giành phần thắng trong quá trình khiếu nại bạn cần có bằng chứng liên quan để chứng minh rằng mình là đúng ( video bóc hàng, hình ảnh sản phẩm, bill hàng, đoạn chat shop,...) Chỉ cần bạn khéo léo và bình tĩnh thì chắc chắn sẽ không bị mất quyền lợi khi gặp tình trạng chủ shop phát thiếu hàng, sai hàng.

Tuy vậy để cần thận hơn tránh xảy ra các vấn đề cần khiếu nại sau nhận hàng thì trước khi mua hàng bạn nên chat shop để hõi rõ về tình trạng hàng hoá, xem hàng còn hay không, có thể phát ngay hàng không và nhắc shop phát đúng hàng, hàng chất lượng tốt cho mình. 

Đồng thời bạn cũng có thể ghi chú thêm cho shop vào mục note khi thanh toán đơn hàng (chú ý note bằng tiếng Trung hoặc tiếng Anh và không sử dụng ký tự đặc biệt)


Trên đây là những kinh nghiệm mà mình tích luỹ được trong quá trình Order hàng Trung Quốc, nếu có vấn đề gì thắc mắc các bạn có thể liên hệ 24H để được hỗ trợ!

-------------------------------------------

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Eternal LN

☎️VPGD: Số 145, ngõ 12 Phan Đình Giót, Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội

🍀 Website: http://24horder.vn           

Fanpage:

Order Hàng Trung Quốc:

https://www.facebook.com/24Horder.vn/?ref=pages_you_manage

 📞Hotline:

CSKH – 0901 729 958 (Call/Zalo)

Quản lý Order Ms.Nhung – 0966 131 990 (Call/Zalo)

Quản lý Vận chuyển Mr.Lâm – 0968 437 777 (Zalo/Fb)


 

 

0968.43.7777